Slider 1

Tại sao người ta bán hàng không hiệu quả?

Trong công việc nói chung và trong kinh doanh nói riêng, người ta cần phải luôn phân tích, đánh giá hiệu quả của công việc mình làm. Từ đó, chọn lựa cho mình cách làm hiệu quả cao hơn. Còn mọi thứ làm việc theo thói quen, không đánh giá hiệu quả thì luôn thất bại.

Tại sao người ta bán hàng không hiệu quả?

Trong công việc nói chung và trong kinh doanh nói riêng, người ta cần phải luôn phân tích, đánh giá hiệu quả của công việc mình làm. Từ đó, chọn lựa cho mình cách làm hiệu quả cao hơn. Còn mọi thứ làm việc theo thói quen, không đánh giá hiệu quả thì luôn thất bại. Như ảnh phía trên chúng tôi lấy là một ví dụ. Chúng ta cần phân tích các bạn nhé.

NỘI DUNG QUẢNG CÁO KHÔNG HẤP DẪN

Chắc các bạn cũng đã nhiều lần nhìn thấy nội dung tương tự trên các hội nhóm trên facebook rồi. Có lẽ, mọi người cứ copy của nhau thì phải. Hoặc chỉ thêm nếm một chút không sáng tạo. Trong kinh doanh mà một thứ cứ rập khuôn theo lối mòn. Không liên tục sáng tạo ra cái mới thì không thể hấp dẫn khách hàng. Như các bạn xem các quảng cáo của Ô Mô hay CocaCola, các quảng cáo trên truyền hình của họ rất hay. Nhưng cứ sau một thời gian họ lại thay đổi, làm mới các quảng cáo của mình. Tại sao họ làm như vậy? Không phải quảng cáo cũ không hay. Mà quảng cáo cũ đó không còn hấp dẫn khách hàng nữa.

Thế nên, trong kinh doanh bạn luôn cần phải suy nghĩ tìm cách làm mới. Tinh chỉnh cách thức làm việc cho mới hơn, sáng tạo hơn. Bạn không tiến bộ có nghĩa là bạn đang thụt lùi đấy. Đó cũng là lý do mà các quảng cáo tương tự như trên thường không có tương tác, không hiệu quả. 

KHÔNG SÁNG TẠO TRONG CÁCH THỨC THỂ HIỆN

Thay vì cách thức chỉ sử dụng text. Bạn nên kết hợp việc sử dụng hình ảnh. Học một chút về Photoshop là bạn có thể thiết kế ra các hình ảnh có tính hấp dẫn hơn rồi. Đừng rập khuôn gõ bừa ra vài đoạn text. Công sức của bạn tương xứng tới hiệu quả mà thôi. Vậy nên bạn phải tăng hàm lượng chất xám trong các thông điệp mà bạn gửi tới khách hàng.

Tôi thấy có bất ngờ là các bạn thường dành nhiều thời gian để chọn lọc, chỉnh sửa một bức ảnh. Thậm chí là dùng nhiều app kết hợp để làm một bức ảnh trước khi up lên facebook. Rồi thì cân nhắc nội dung sao cho hấp dẫn. Nhưng trong công việc, nhiều người lại rất xuề xoà. Thông điệp thì copy, nội dung thì tạm bợ. Đến một cái hình ảnh cũng không thèm chèn vào. Thử hỏi thế thì làm sao mà hiệu quả được.

Trong khi thực tế thì chỉ cần dành thời gian, dành tâm chí một chút thôi. Bạn có thể chụp ra các bức ảnh đẹp, có tính sáng tạo cao. Bạn cũng có thể dùng điện thoại để quay các clip nhỏ để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thế là đã có một bài quảng cáo, chào hàng khác biệt và hiệu quả hơn rất nhiều rồi.

Vậy nên, hãy dành thời gian, tâm trí để sáng tạo. Đừng làm việc theo cách qua loa, sơ sài các bạn nhé. Cuộc đời sẽ báo đáp lại với bạn tương xứng với những gì bạn đầu tư vào.

CHỌN KÊNH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG CHO PHÙ HỢP, LIÊN TỤC ĐÁNH GIÁ VÀ TINH CHỈNH

Nhiều người, cứ làm việc theo thói quen. Thậm chí làm việc lấy số, chứ không quan tâm đến chất lượng. Đó là cách làm việc theo lối mòn. 

Ví dụ như dịch vụ thiết kế website rất ít có hiệu quả trong kênh Facebook. Bạn cứ thử nghiệm mà xem, rất ít hiệu quả. Thế nên dù bạn có đăng đến bao nhiêu group đi nữa, đặc biệt với các thông điệp nghèo nàn nữa thì bạn không bao giờ có khách hàng đâu. Hoặc khách hàng quá ít so với công sức bạn bỏ ra. Hay thông minh hơn, suy nghĩ nhiều hơn và học hỏi nhiều hơn.

Khi buôn bán một sản phẩm, dịch vụ nào, bạn có thể thử nghiệm nhiều kênh tiếp cận khách hàng như Google, Facebook, Shopee, Lazada, Zalo,... Dùng kênh nào cũng được nhưng bạn cần liên tục đánh giá hiệu quả từng kênh mang lại. Từ đó bạn chọn lựa, phân bổ nguồn lực của mình cho các kênh mang lại hiệu quả. Giảm bớt công sức và nguồn lực cho các kênh không còn hiệu quả hoặc ít hiệu quả. 

Nếu bạn cứ đầu tư thời gian, công sức cho các điều không hiệu quả, bạn sẽ luôn thất bại hoặc luôn mệt mỏi. Trong khi những người thành công đầu tư công sức, thời gian và chất xám của mình cho các việc hiệu quả. 

KHÔNG TỔNG KẾT ĐÁNH GIÁ VÀ TIẾN BỘ

Nhiều người làm kinh doanh hay mắc phải sai lầm này. Họ không tổng kết và đánh giá những gì mình làm, xem cái gì hiệu quả, cái gì không hiệu quả. Họ chỉ làm như một thói quen, như lối món. Nhiều khi không hiệu quả nhưng vẫn làm.

Nếu muốn thành công, kiếm được nhiều tiền, bạn hãy làm ngược lại họ, vậy là xong. Hãy tổng kết đánh giá và tiến bộ hàng ngày nhé.

Một trong những bí quyết để bán hàng thành công lâu dài là có một website bán hàng thật tốt, thật đẹp.

Tất Thành - Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả!
Hỗ trợ khách hàng
Các chuyên viên tư vấn của Tất Thành luôn sẵn sàng giúp bạn. Hãy liên hệ ngay nếu bạn còn có câu hỏi trong đầu :)
Trần Minh Thắng
Trần Minh Thắng
Trần Minh Thắng
Gửi yêu cầu
Hãy cho Tất Thành biết mong muốn của bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn ngay lập tức.
Gửi thông tin liên hệ